ลุ้นคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี  เปิดโผ 3 นักฟุตบอล ไทยวีเมนส์ลีก

ไทยวีเมนส์ลีก

  COKE THAI WOMEN’S LEAGUE MOST VALUABLE PLAYER 2023/24 โดยทั้งหมดเป็นนักฟุตบอลไทยที่สร้างผลงานโดดเด่นร่วมกับสโมสรในการแข่งขันฟุตบอลไทยวีเมนส์ลีกเป็นที่ประจักษ์ตามสื่ออย่างเห็นได้ชัด มีความประพฤติเหมาะสมและมีระเบียบวินัย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยชื่อ 3 แคนดิเดต ประกอบไปด้วย พิกุล เขื่อนเพ็ชร, ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล และ จารุวรรณ ไชยรักษ์ ในการลุ้นรางวัล ผู้เล่นทรงคุณค่าแห่งปี (ไทยวีเมนส์ลีก) : COKE THAI WOMEN’S LEAGUE MOST VALUABLE PLAYER 2023/24

สำหรับ พิกุล เขื่อนเพ็ชร กองกลางจากสโมสร บีจีซี บัณฑิตเอเซีย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเป็นแกนหลักสำคัญในแดนกลางของทีม หลังได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และมีส่วนสำคัญ ในการพาทีมคว้าแชมป์ ไทย วีเมนส์ ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2024 ไปครอง จาการลงสนามไปทั้งหมด 1,054 นาที พร้อมทำไป 2 ประตู

ด้าน ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล นักเตะ สารพัดประโยชน์จาก สโมสร กรุงเทพมหานคร เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าจับตามอง หลังยกระดับฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง จนเป็นแกนหลักสำคัญของทีมหญิงจากเมืองหลวง แม้สุดท้ายจะจบด้วยการเป็นรองแชมป์ ไทย วีเมนส์ ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2024 แต่ถือว่ามีฟอร์มที่โดดเด่น หลังลงสนามไปทั้งหมด 1,170 นาที พร้อมทำไปถึง 5 ประตู

ส่วน จารุวรรณ ไชยรักษ์ จอมเก๋าวัย 34 ปี ถือเป็นกำลังหลัก ของสโมสร ฟุตบอลหญิงจังหวัดชลบุรี ที่เต็มไปด้วยดาวรุ่ง และมีส่วนสำคัญในการช่วยประคับประคอง ฉลามสาว จนจบอันดับ 3 ของ ไทย วีเมนส์ ลีก ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2024 โดยลงสนามไปทั้งหมด 962 นาที พร้อมทำไป 6 ประตู

สำหรับ การประกาศในงาน FA Thailand Awards 2023/24 จะจัดขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 – 20.00 น. ณ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร โดยงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรในวงการฟุตบอลด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีหลังจากจบฤดูกาล สำหรับในปีนี้ มีรางวัลทั้งสิ้น 30 สาขา#FAThailand#FAThailandAwards#FAAwards#ช้างศึก#ทีมชาติไทย#Changsuek#Thailand#บอลไทย#ฟุตบอลไทย