เตะเดือด 4 คู่ 11 ประตูวัดสุทธิ-เจ้าสัว-ราชวินิต มาตามนัด  อิเดมิตสึ คัพ 18 ปี.ก

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการ “อิเดมิตสึ” คัพ 18 ปี.ก  กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำ 2567 พร้อมทุนการศึกษา 250,000 บาท โดยมีทั้งสิ้น 16 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 8 ทีม นำทีมอันดับ 1 และ อันดับ 2 ของสายเอ. และ สายบี. เข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมอันดับ 7 กับ อันดับ 8 ของทั้ง 2 สาย ต้องตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข. ในฤดูกาลหน้า

ไฮไลท์ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เป็นการพบกันในสาย A  ระหว่าง โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง (แชมป์ 18 ปี ข. ที่เพิ่งขึ้นชั้นเป็นปีแรก)  พบกับ “สิงห์สะพานปลา” โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ซึ่งส่งนักเตะชุดที่เพิ่งจะคว้าอันดับ 3 รุ่นอายุ 16 ปี ประเภท ก. ส่วนใหญ่เป็นนักเตะอายุ 17 ปี โดยเพิ่งจะเป็นการลงสนามนัดแรกของทั้ง 2 ทีม

เกมในครึ่งเวลาแรก นาทีที่ 15 วัดสุทธิวราราม ได้เฮก่อน จากการปั่นฟรีคิกของ รัฐกรณ์ ชินกะธรรม เสียบคานเข้าไปอย่างสวยงาม ให้วัดสุทธิฯ นำ 1-0

หลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำ ทำให้วัดสุทธิวราราม ยังคงโหมบุกหนัก จนเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 34 วัดสุทธิวราราม ก็มาได้ประตูที่ 2 จากการแปโล่ง ๆ หน้าประตูของ วิชชากร สานธิยากูน นำห่างเป็น 2-0 จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง เกมเริ่มมีปะทะกันบ่อยครั้ง แต่เกมส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในการครอบครองของผู้เล่นทีมโรงเรียน วัดสุทธิวราราม อย่างไรก็ตามในจังหวะสุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม วัดสุทธิวราราม ชนะ โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง 2-0 ประตู

อีกคู่เป็นการพบกันในสาย เอ. ราชวินิตบางแก้ว พบกับ วิชูทิศ (โรงเรียนกีฬา กทม.) เกมดำเนินไปเพียงแค่นาทีที่ 4 เท่านั้น ราชวินิตบางแก้ว ก็ออกนำได้ก่อนจากการยิงโล่ง ๆ หน้าประตูโดย ภรัณยู สวัสดิ์ภักดี ส่งผลให้ ราชวินิตบางแก้ว นำ 1-0  และหลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำ “ราชวินิต” ยังคงโหมบุกอย่างต่อเนื่อง จนมาได้มาประตูที่ 2 ในนาทีที่ 35 จากการยิงของ “สุวรรณภูมิ เงินหลวง” นักเตะยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ ราชวินิตบางแก้ว นำ 2-0 จนจบครึ่งแรก

ครึ่งหลัง ราชวินิตบางแก้ว แทบจะพับสนามบุกอยู่เพียงฝ่ายเดียว และมาได้ประตูที่ 3 จากการยิงของ สุรเชษฐ์ มะมิรัมย์ ในนาทีที่ 60 ก่อนจะมาปิดท้ายในช่วงทดเวลาพิเศษ นาทีที่ 90+5 จากการหลุดเดี่ยวของ สุวรรณภูมิ เงินหลวง หมดเวลา ราชวินิตบางแก้ว ไล่ต้อนเอาชนะ วิชูทิศ ขาดลอย 4-0 ประตู

ส่วนอีก 2 คู่ พิชญบัณฑิต (แชมป์เก่า) ชนะ อบจ.ชัยนาท 2-1 ประตู  และ อัสสัมชัญธนบุรี ชนะ ท่าข้ามพิทยาคม 2-0 ประตู

สำหรับนัดต่อไปจะทำการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 19 กรกฏาคม มีแข่งขันอีก 2 คู่ เวลา 14.00 น. อัสสัมชัญศรีราชา พบกับ สุรศักดิ์มนตรี และ คู่ที่สอง เวลา 16.00 น. พันท้ายนรสิงห์ พบกับ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ที่สนามราชมงคลกรุงเทพ ผู้สนใจเข้าชมได้ฟรี