แห่ส่องเลข เด็ด ธูปพิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างอาคาร ที่ทําการบริหารส่วนตําบลไผ่

เมื่อวันที่ 17กรกฎาคม 2567เวลา 09.30น. ณ ที่ทําการองค์การบริหารส่วนตําบลไผ ตําบลไผ่ อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ฤกษ์ดี ยามดี องค์การบริหารส่วนตําบลไผ่ ประกอบพิธีวางศิลากฤษ์ ก่อสร้างอาคารที่ทําการหลังใหม่ ขององค์การบริหารส่วนตําบลไผ่ โดยเริ่มงานก่อสร้างได้ตั้งแต่วันที่6กรกฎาคม 2567เป็นต้นไป ภายในระยะเวลา240วัน งบประมาณ6,880,000บาท(หกล้านแปดแสนแปดหมื่นบาทถ้วน)

วัตถุประสงค์ ในการก่อสร้างอาคารที่ทําการองค์การบริหารส่วนตําบลหลังใหม่ ก็เพื่อเป็นการทดแทนหลังเก่าเดิมที่ชํารุดทรุดโทรม ประกอบกับการสร้างอาคารหลังใหม่ เพื่อเป็นการอํานวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่จะมาติดต่อราชการ และเข้ามารับบริการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ลักษณะแบบก่อสร้างอาคารสองชั้น ในบริเวณ”ป่าแดง”หรือป่าช้าเก่าชึ่งติดกับที่ทําการเดิม

โดยมี นายกิตติ สัตย์ซื่อ ปลัดจังหวัดสุรินทร์ ชึ่งเป็นลูกหลานชาวอําเภอรัตนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างอาคารที่ทําการองค์การบริหารส่วนตําบลไผ่หลังใหม่  พร้อมด้วย นายณครินทร์ กองทุน นายกองค์การบริหารส่วนตําบลไผ่ ประธานจัดงานเจ้าภาพ  นายปรีชา สีโสดา นายกองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี, นายประเทือง เติมสุข นายกองค์การบริหารส่วนตําบลทับใหญ่ ,นางสิริยากรณ์ มีสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนตําบลธาตุและหัวหน้าส่วนราชการ  กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. พ่อแม่พี่น้องในเขตตําบลไผ่ เข้ามาร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์ในครั้งนี้เป็นจํานวนมาก

ประกอบพิธีทามกลางท้องฟ้าที่ปกคลุมไปด้วยเมฆพายุฝน หลังพระสงฆ์จํานวน9รูป เจริญพุทธมนต์พิธีในทางศาสนาเสร็จจากนั้นเข้าสู่พิธีพราหมณ์ ขณะที่นายชมภพ คําภิรมย์หมอพราหมณ์อยู่ระหว่างทําพิธีวางศิลาฤกษ์และยกเสาเอก เสาโท ในขณะนั้นท้องฟ้าที่เคยปกคลุมไปด้วยเมฆพายุฝนมืดมิดทั่วท้องฟ้าในบริเวณที่ขณะทําพิธีวางศิลาฤกษ์  ก็ปรากฏการ เมฆท้องฟ้า ก็ค่อยๆเคลื่อนตัวออกจากกันจนเห็นพระอาทิตย์คลายๆทรงพระอาทิตย์ทรงกลดจนทําเอาแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมพิธีต่างฮือฮากันไปตามๆกัน

และยิ่งเป็นที่ฮือฮากันไปกว่านี้ นักเสี่ยงโชคและบรรดาคอหวยที่คอยมาปักหลักรอลุ้นเลขเด็ดในพิธีวางศิลาฤกษ์ในครั้งนี้  คือ ธูปเสี่ยงดวงตัวเลขที่จุดบูชาในกระถางธูปเจ้าแม่พระธรณี ที่หมอพรามหณ์ที่ทําพิธีบอกว่าขลังนักขลังหนา รองฯองค์การบริหารส่วนตําบลไผ่เป็นผู้จุดเสี่ยงขอโชคลาภในครั้งนี้ ธูปเสี่ยงดวงปรากฏเด่นชัดได้แก่ตัวเลข ทําให้แขกผู้ที่มาร่วมงานพร้อมทั้งนักเสี่ยงโชคต่างแห่มามุงดูตัวเลข เพื่อจะนําไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่1สิงหาคม2567ต่อไป

ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน/