ชาวตําบลรัตนบุรี จํานวนมากทําบุญเลี้ยงเพลพระ  ณ วัดบ้านน้อยสนาม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

อาทิตย์ ที่28กรกฎาคม พ.ศ.2567 ซึ่งได้ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ราชกาลที่10 เมื่อช่วงเช้าเวลา10.30น. วัดบ้านน้อยสนาม หมู่10 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีนายกองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี สมาชิกสภาตําบลรัตนบุรี กํานัน ผู้นําชุมชนพร้อมชาวบ้านจาก17หมู่บ้านในเขตตําบลรัตนบุรี พร้อมเพียงกันร่วมทําบุญเลี้ยงเพลพระภิษุสงฆ์และสามเณร ในช่วงจําพรรษา3เดือน

โดยหมุนเวียนจัดตามวัดในเขตพื้นที่ตําบลรัตนบุรีทั้งหมด10วัดมีพระภิษุสงฆ์และสามเณร รวมทั้งหมด80รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ราชกาลที่10 ตรงกับวันที่28กรกฎาคม ของทุกๆปี

ซึ่งปีนี้วัดบ้านน้อยสนาม ได้จัดเป็นเจ้าภาพจัดทําบุญเลี้ยงเพลเป็นวัดลําดับแรก จากทั้งหมด10วัดในเขตรับผิดชอบของพระครูบูรพาธรรมาภินันท์ เจ้าคณะตําบลรัตนบุรี กําหนดวันเลี้ยงเพลพระทุกๆวันศิล(วันพระ)จะหมุนเวียนวนไปตามวัดต่างๆจนครบทุกวัด

ในวันนี้ที่วัดบ้านน้อยสนาม ได้มีชาวบ้านพุทธศาสนิกชนทั้งหลายต่างนําข้าวปลาอาหารแห้งอาหารหวานคาว ผลไม้ เครื่องดื่ม พร้อมปัจจัยมาถวายแด่พระภิษุสงฆ์ สามเณรเป็นจํานวนมาก และยังมีชาวบ้านนําโรงทาน มาแจกจ่ายผู้ที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย

/ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน/