ภูธรอำนาจเจริญ แถลงข่าว ตรวจยึดยาเสพติด ยาบ้าแสนกว่เเม็ด รวบ ผตห. 5 คน

 วัน​ที่30กรกฎาคม2567 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ แถลงข่าว จับกุมตรวจยึดยาเสพติด ยาบ้า พร้อมของกลาง โดย มีว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มารุต เรืองจินตนา ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พ.อ.ฐาพล อ้อชัยภูมิ รอง​รมน​ ฝ่ายทหาร พ.ต.อ.ทรงศักดิ์​ ศรีบุตตะ รอง.ผบก ภ.จว พ.ต​ท. นิติพงษ์ สีทาเลิศ สวป.. สภ.ชานุมาน นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ พ.จ.อ. สุวิน ห้องแซง นายอำเภอชานุมาน ตำรวจทางหลวง​ทหารกองกำลังสุระนารี  ในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดียาเสพติดของกลางยาบ้า รวม 140,000 เม็ด โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 5 เครื่อง รถยนต์ จำนวน  จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน พร้อมผู้ต้องหา 5 คน เหตุเกิดที่ริมถนนระหว่างบ้านเมืองเก่าไปบ้านคำเดือย ต.คำเขื่อนแก้ว อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 20.30 น. ได้รับแจ้งจากประชาชน ไม่ประสงค์ออกนามแจ้ง มายังเจ้าหน้าที่ ตำรวจพบรถยนต์ กระบะ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้าย นำ กระสอบปุ๋ย มาวางไว้ โค่นไม้ ริมทาง ระหว่างบ้านเมืองเก่า และคำเดือย ตำบลคำเขื่อนแก้วอำเภอชานุมาน จังหวัดอำนาจเจริญ

เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางมาตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว ได้พบกระสอบปุ๋ย ซึ่งตรวจสอบภายในบรรจุ ยาบ้า 70 มัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผน สนธิกำลังหลายฝ่ายดักซุ่มเพื่อจับกุมจึงสามารถนำมาการจับกุมผู้ต้องหาที่มารับยาบ้า พร้อมขยายผลจับกุม เครือข่ายต่อเนื่องมายังที่ริมถนนติดสะพานห้วยหอไตร บ้านหัวขัว ต.เหล่าเสือโก้ก อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 04.20 ขอไม่ประสงค์ออกนามว่าพบรถยนต์กระบะสีดำ ไม่ทราบยี่ห้อ หมายเลขทะเบียน ได้จอดอยู่ที่เกิดเหตุ และมีคนลงมาจากรถยนต์กระบะคันดังกล่าวและนำกระสอบไปไว้ที่ต้นโค่นต้นไม้ริมถนนระหว่างบ้านเมืองเก่าไปบ้านคำเดือย ปรากฎว่าเป็นยาบ้า จำนวน 70 ถุงประมาณ 140,000 เม็ด โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มดูเหตุการณ์ใกล้กับโค่นต้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ แจ้งสิทธิ์และ ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง มาที่ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ 

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจากราษฎรชาวลาวลำเลียงยาเสพติดส่งมอบให้กับลูกค้าตามคำสั่งของราษฎรชาวลาว โดยราษฎรชาวลาวจะติดต่อมาให้ลำเลียงยาเสพติดส่งมอบตามพื้นที่ต่างๆ ต่อมาราษฎรชาวลาว เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันปัญหายาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่งแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป

ภาพ/ข่าว.ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล