ผู้ว่าฯบุรีรัมย์  กระตุ้น เศรษฐกิจ เตรียมความพร้อม พัฒนาอุตสาหกรรม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2567  ณ ห้องประชุม โรงแรมเครสโค บุรีรัมย์    นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์  นายณัฐวุฒิ  วนพงศ์ทิพากร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดการอบรมหลักสูตร นักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่บุรีรัมย์ รุ่นที่ 2  จัดโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์ ท่ามกลางผู้เข้าอบรบและผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมการเปิดงานอย่างคับคั่ง   พร้อมรับการถ่ายทอดประสบการณ์ ผ่านการเรียนรู้การทำงานจากนักอุตสาหกรรมรุ่นอาวุโส คณาจารย์ และผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันชั้นนำของประเทศ ในการถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์ที่เป็นรากฐานความสำเร็จในธุรกิจอุตสาหกรรม ตลอดทั้งส่งเสริมบทบาทด้านกิจกรรมเพื่อสังคมให้กับนักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ได้เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน เกิดประสบการณ์ด้านการทำงานร่วมกันในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต ผู้เข้ารับการอบรมมาจากพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ สุรินทร์ นครราชสีมา มหาสารคามและสระบุรี ในครั้งนี้มีมากถึง 53 คน

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์   “กล่าวว่า”  เนื่องจากจังหวัดบุรีรัมย์มีทรัพยากรอยู่และถูกจำกัด ในเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เช่น บุรีรัมย์ไม่มีทะเล ไม่มีภูเขา แหล่งท่องเที่ยวค่อนข้างจะจำกัด  ในปัจจุบันนี้บุรีรัมย์กำลังพัฒนาอย่างก้าวกระโดด มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  จึงอยากจะกำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนา  นำมาสื่อสารกับประชาชนและกับนักอุตสาหกรรม เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาไปในทิศทางเดียวกัน ใช้กลยุทธ์แนวการพัฒนาแบบเดียวกันซึ่งทางฝ่ายภาครัฐก็พยายามที่จะตั้งเป้าให้มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจให้โตถึง ประมาณ 10% ภายในปีนี้

“กล่าว” เสริมอีกว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์นั้นสะดวกสบายมากขึ้นทั้งทางรถยนต์ ทางรถไฟ และทางอากาศ โดยเฉพาะสนามบินแห่งใหม่ของจังหวัดบุรีรัมย์   ซึ่งจะเป็นสนามบินนานาชาติและกำลังจะเปิดใช้ในเร็วๆนี้ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นายณัฐวุฒิ  วนพงศ์ทิพากร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดบุรีรัมย์  “กล่าวว่า”  ยุคนี้เป็นยุคของดิจิตอลเป็นยุคของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในเรื่องของการใช้เทคโนโลยี  การอบรม “นักอุตสาหกรรมรุ่นใหม่” หรือรุ่นหนุ่มสาว ครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับนักธุรกิจอุตสาหกรรมที่ต้องการเน้นการใช้ข้อมูลข่าวสาร การเผยแพร่ข้อมูล การให้ความรู้ในเรื่องของอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่มีการพัฒนาการของเทคโนโลยีใหม่ ที่ทันสมัยอีกด้วย เพื่อที่จะนำมาช่วยสร้าง “โอกาสแห่งอนาคต”  อันนี้คือ แนวคิดหลักของการอบรมในครั้งนี้ด้วย ///////

รายงานภาพและข่าวโดย นายพิษณุ เทพทอง