ตร.ภูธร อำนาจเจริญ ทลายเครือข่าย รวบ4ผู้ต้องหา ยึดยาบ้า160,000 เม็ด พร้อมของกลางหลายรายการ ​

เมื่อเวลา11.00 นวันที่31กรกฎาคม 2567​ มีว่าที่พันตรีอดิศักดิ์​ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญประธานแถลงข่าวพร้อมด้วย พล.ต.ต.มารุต เรืองจินตนา ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พ.อ.ฐาพล อ้อชัยภูมิ รอง.รมน.ฝ่ายทหาร พันจ่าเอก สุวิน ห้องแซง นายอำเภอชานุมาน กก.สส.ภ.จว​มว.ตชด.2273 ทพ.23และฝ่ายปกครองพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตรวจยืดยาเสพติดพร้อมของกลางยาบ้า รวม 160,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง รถยนต์จำนวน 2คันพร้อมผู้ต้องหา 4 คน โดย มีพันตำรวจเอกโชคนรินทร์สุภาวรัตน์ ผกก.สภ.ชานุมานยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอยู่ตลอดว่า กำชับให้ตำรวจทุกนาย ได้สอดส่องดูแลติดตามหรือสืบเสาะหาข่าว ป้องกันอาชญากรรมทุกรูปแบบอีด้วยในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 30 ก.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบสิ่งของ กระสอบปุ๋ยสีฟ้าต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่บริเวณโคนต้นไม้ริมถนนระหว่างบ้านหินขันไปบ้านบุ่งเขียว ต.โคกก่ง อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบพบว่าภายในกระสอบดังกล่าวมียาบ้าอยู่ภายในเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนได้สนธิกำลังกันและร่วมกันประชุมวางแผน โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดักซุ่มบริเวณโดยรอบ จนกระทั่งเวลา 20.00 น. มีรถยนต์เก๋งขับเข้ามาจอดบริเวณริมถนนจุดที่พบกระสอบยาบ้าผู้ต้องหาได้ลงมาจากรถยนต์เก๋งแล้วเดินเข้าไปในป่าข้างทางแล้ววิ่งกลับไปขึ้นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวและขับรถมุ่งหน้าในทิศทางบ้านบุ่งเขียว ในเวลาไล่เลี่ยกันได้มีรถยนต์กระบะเข้ามาจอดบริเวณดังกล่าว

จากนั้นผู้ต้องหาได้เดินมาเอากระสอบยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าแสดงตัวให้ต่อผู้ต้องหา และสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ส่วนผู้ต้องหาอีกรายได้ขับรถยนต์กระบะหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ที่บริเวณจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณจุดตรวจจุดสกัดห้วยถ้ำเสือบ้านห้วยถ้ำเสือ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ทราบว่า ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑เมทแอมเฟตามีนโดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาตอันเป็นกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่ 3 ว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาที่ 4 ว่า เสพและเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1ยาบ้าโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดยให้การว่าพวกตนได้รับการว่าจ้างให้มารับยาบ้าดังกล่าวในราคา 20,000 บาท เพื่อนำไปส่งในพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ท่านผู้การตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่ ทุกฝ่ายได้ บูรณาการ และ ติดตามเฝ้าระวังป้องกันปัญหายาเสพติด

 ตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่งแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น เพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป

ภาพ/ข่าว ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล