บรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

โครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรให้พระสงฆ์และพิธีลาสิกข าครบกำหนด

เมื่อวันนี้ 3 สิงหาคม 2567​ มีพระครูภาวนากิจจาทร รองเจ้าคณะอำเภอหัวตะพาน เจ้าอาวาสวัดบ้านเก่าบ่อ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  มีว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีมอบเกียรติบัตรและลาสิกขาพระสงฆ์ที่เข้าร่วมอุปสมบทจำนวน 97 รูป ตามโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วัดบ้านเก่าบ่อ  ตำบลหนองแก้ว อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ มีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อม ทหาร ตำรวจและประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าร่วมในพิธีด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เนื่องในวาระอันเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่งนี้ รัฐบาลจึงดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติและถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้บุคลากรของรัฐ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชน และประชาชนได้มีโอกาสร่วมแสดงความจงรักภักดีและถวายพระราชกุศล รวมถึงได้ศึกษาเรียนรู้หลักธรรมในพระพุทธศาสนา และสามารถนำมาปรับใช้เป็นหลักในการประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างสันติสุขเมื่อครบกำหนด บางท่านที่เป็นข้าราชการ ลามาบวช ก็จะลาสิกขา บางท่านเป็นประชาชน ก็จะไม่ลาสิกขา ก็จะขอบวชอยู่ต่อบวชไป เรื่อยๆเพื่อบำรุงส่งเสริมพระพุทธศาสนา เป็นลูกศิษย์พระพุทธเจ้า เพื่อเจริญในธรรมต่อไป จึงได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรและลาสิกขาพระสงฆ์ ที่เข้าร่วมอุปสมบท ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ขึ้น เพื่อเป็นเกียรติประวัติสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการฯในการทำความดีที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังใกล้กราบนมัสการสนทนาธรรมกับ พระเขมพิชญ์​ ภิกขุ​ ท่านเป็นข้าราชการอยู่สพป.อำนาจเจริญ ฝ่าย​ผอ.กลุ่มงานบุคคลได้สนทนาธรรมครั้งหนึ่งในชีวิตได้มาบรรพชาอุปสมบทในโครงการฯได้สิ่งดีๆมากกว่าที่คิดไว้ ยังมีพุทธสานิกชน ยังได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ดีใจที่ได้มาร่วมทำบุญตักบาตรทุกวันตลอดโครงการ สาธุสาธุ ได้บุญกุศล ทุกๆคน

ภาพ/ข่าว ประวัติ​ นิธิเตชะยศสกุล