ธีราทร  กล่าว  “โปฮัง” เป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการเล่นที่ยอดเยี่ยม ACLE 2024/25

เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567 ณ ห้องแถลงข่าวสนามบุรีรัมย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมโดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี ออสมาร์ ลอสส์ วิเอรา หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมตัวเก่ง เข้าร่วมแถลงข่าว

โดย ธีราทร บุญมาทัน เปิดเผยถึงความคาดหวังต่อเกมนี้ว่า “แน่นอนว่าเราได้เล่นในบ้านที่บุรีรัมย์ เราก็มีความพร้อมมาก เกมนี้เป็นเกมสำคัญระดับเอเชีย การเจอโปฮัง สตีลเลอร์ส ต้องยอมรับว่าเป็นทีมจากเกาหลีใต้ ที่แข็งแกร่ง มีการเล่นที่ยอดเยี่ยม เกมนี้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราต้องมีสมาธิในการเล่นในบ้าน เราต้องใช้ความได้เปรียบตรงนี้กดดันให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะคว้าชัยชนะในเกมนี้”

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โก๋อุ้ม” ถึงการเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ยังคงเหลือจากการเจอกันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คิดว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปแค่ไหน “อย่างที่เคยบอกไปว่าเคลีก เป็นลีกที่แข็งแกร่งมาก ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมจากเกาหลีใต้ เป็นทีมที่มีพละกำลัง และความแข็งแกร่งของร่างกายที่ดี ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปไกลแล้วบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราก็มีการพัฒนามากขึ้นในเรื่องสภาพร่างกาย ความแข็งแกร่ง และความพร้อมของทีม ผมเชื่อว่าเกมนี้สนุกแน่นอน เราจะคว้า 3 คะแนนให้ได้”

“กัปตันอุ้ม” ตอบคำถามสื่อเกาหลีใต้ ที่ยกย่องว่าอุ้ม เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ จะทำอย่างไรเพื่อช่วยให้ทีม และเพื่อน ๆ เอาชนะทีมจากเกาหลีใต้ ได้ “ผมคิดว่าทีมของเรามีความมั่นใจมากในช่วงนี้ แผนการเล่นเราคงบอกไม่ได้ ต้องไปดูกันในสนามวันพรุ่งนี้ เรื่องที่จะเอาชนะได้ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความมั่นใจของเพื่อนร่วมทีม ที่จะช่วยกันเอาชนะโปฮัง ในวันพรุ่งนี้”

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท (AFC CHAMPIONS LEAGUE ELITE 2024/25) เกมที่ 3 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวเปิด บุรีรัมย์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ โปฮัง สตีลเลอร์ส รองแชมป์เคลีก และแชมป์เอฟเอคัพ เกาหลีใต้ ฤดูกาล 2023 จะฟาดแข้งกันในวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567 คิกออฟเวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดผ่านทาง YouTube : BG Sports