“อัสสัมศรี-นครสวรรค์” #ยิงสะบั้นยึดจ่าฝูงบอลนักเรียน”อิเดมิตสึ”

#การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนรายการ ““อิเดมิตสึ คัพ 18 ปี.ก กรมพลศึกษา พรีเซ็นเต็ดบาย ไอมาเน่” #ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำ 2567 พร้อมทุนการศึกษา 250,000 บาท โดยมีทั้งสิ้น 16 ทีม แบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 8 ทีม นำทีมอันดับ 1 และ อันดับ 2 ของสายเอ. และ สายบี. เข้ารอบรองชนะเลิศ ทีมอันดับ 7 กับ อันดับ 8 ของทั้ง 2 สาย ต้องตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข. ในฤดูกาลหน้า

วันที่ 19 กรกฏาคม มีแข่งขัน 2 คู่ ไฮไลท์ที่สนามราชมงคลกรุงเทพ เป็นการพบกันในสาย B ระหว่าง โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ที่ตกชั้นไปเมื่อปีก่อน และเพิ่งกลับสู่ 18 ปีก.ได้สำเร็จ พบกับ อัสสัมชัญศรีราชา คู่นี้เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก

นาทีที่ 23 จากลูกฟรีคิก ของ อัสสัมชัญศรีราชา ตักบอลลอยโด่งไปหน้าประตูและเป็น จีรธนินทร์ คำหล้า โหม่งให้ อัสสัมชัญศรีราชา ขึ้นนำได้ก่อน 1-0

แต่ก็ดีใจได้ไม่นาน นาทีที่ 25 สุรศักดิ์มนตรี มาได้ลูกฟรีคิก ในลักษณะเดียวกัน ตักบอลลอยโด่งไปหน้าประต่างคนต่างขึ้นโหม่ง โดยเป็น จิรนันทน์ คำหล้า ที่สกัดเข้าประตูตัวเอง ให้ สุรศักดิ์มนตรี ทำสกอร์เสมอ 1-1

ถัดมาอีกเพียงแค่ 3 นาที จากจังหวะลูกเตะมุมของ อัสสัมชัญศรีราชา โดยเป็น ธีรภัทร ปรือทอง ที่เทคตัวขึ้นโหม่งอย่างโล่ง ๆ เข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ อัสสัมชัญศรีราชา ขึ้นนำ 2-1 แต่ก็ดีใจได้ไม่นานเช่นเดียวกัน นาทีที่ 30 สุรศักดิ์มนตรี ก็มาตีเสมอได้อีกครั้งจากการยิงของ คุณานนท์ ชูเชิด และนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก นาทีที่ 45 อัสสัมชัญศรีราชา ก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกหน จากการยิงของ จิรนันทน์ คำหล้า ให้ อัสสัมชัญศรีราชา นำ 3-2 จนจบครึ่งเวลาแรก

ในครึ่งเวลาหลัง อัสสัมชัญศรีราชา ยังคงลำเลียงบอลบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูปิดฝาโลงเพิ่มอีก 2 ลูกในนาทีที่ 72 และนาทีที่ 72 จากการซัลโวของ ธนกิจ ทนดี ทั้ง 2 ประตู หมดเวลา อัสสัมชัญศรีราชา ชนะ สุรศักดิ์มนตรี 5-2 ประตู เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

ส่วนผลอีกคู่ ในสาย A เตะที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทีมโรงเรียนเทศบาลนคร นครสวรรค์ ชนะ “น้องใหม่” โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์ (ทีมอันดับ 4 ฟุตบอล 18 ปี ข.เมื่อปีที่แล้ว เพิ่งขึ้นชั้นเป็นปีแรก) 4-2 ประตู

สำหรับนัดต่อไปจะทำการแข่งขันในวันจันทร์ที่ 22 กรกฏาคม มีเตะ 4 คู่ เวลา 14.00 น. ปทุมคงคา พบกับ มัธยมตากสินระยอง คู่ที่สองเวลา 16.00 น. พันท้ายนรสิงห์ พบกับ วิชูทิศ เตะกันที่สนามมหาวิทยาลัยรามคำแหง และอีก 2 คู่ เวลา 14.00 น. อบจ.ชัยนาท พบกับ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จากนั้นเวลา 16.00 น. สุรศักดิ์มนตรี พบกับ พิทยบัณฑิต ที่สนามราชมงคลกรุงเทพ