สภ.รัตนบุรี ช้อมแผนเหมือนจริง เด็กๆต่างตกใจกล้ว ทั้งโรงเรียน

เมื่อ18กรกฎาคม 2567 เมื่อช่วงบ่าย13.30น. วันนี้ ทางสถานีตํารวจภูธรรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ได้จัดมีการซ้อมแผนเผชิญเหตุร่วมกันกับฝ่ายปกครอง  โรงเรียนบ้านผือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลรัตนบุรี และหน่วยกู้ภัยฮุก31 ,กู้ภัยสุรินทร์ จุดอําเภอรัตนบุรี ในหัวข้อการซ้อมแผน “หนี ซ่อน สู้ ” โดยเหตุในครั้งนี้ มีชายชื่อว่านายคิมเกิดอาการคุ้มคลั่งเมาสุราและยังเป็นผู้วิกลจริตได้ขับรถ จักรยานยนต์ มาตามท้องถนน สายรัตนบุรี -บ้านผือ แล้วได้มาก่อเหตุใช้มีดฟันพ่อค้าร้านขายของป่าข้างถนน ใกล้ทางเข้าโรงเรียนบ้านผือ โดยใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาจ้วงฟันพ่อค้าขายของป่าได้รับบาดเจ็บ  ก่อนนายคิม คนก่อเหตุจะเดินเข้าไปต่อว่าดุด่า ภารโรงที่กําลังกวาดขยะหน้าประตูโรงเรียน จากนั้นนายคิม ผู้ก่อเหตุจะรุดเดินลัดสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านผือแล้วหยิบปืนพกสั้น ที่แหนบหลังมายิงขึ้นท้องฟ้าจํานวนหลายนัด จนสร้างความแตกตื่นของบรรดาครูๆและนักเรียนต่างวิ่งหนีหลบกันในห้องอย่างมิดชิด แทบจะไม่ยินเสียงเด็กๆ ร้องตกใจออกมาจากห้องกันเลย

ส่วนนายคิมผู้ก่อเหตุเป็นชายค้มคลั่งสุราและเป็นผู้ป่ายวิกลจริตได้ตระโกนเรียก ผอ.โรงเรียน และครูประจําห้อง ให้ออกมา เพราะสาเหตุที่นายคิมคุ้มคลั่งเพราะลูกชายถูกเพื่อนๆประจําชั้นล้อเลียนเรื่องพ่อขี้เมาต่างๆนานา   จนได้เกิดการปะทะกับครูในโรงเรียนก่อนายคิมผู้ก่อเหตุจะถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.รัตนบุรีใช้ปืนยิงต้นขาได้รับบาดเจ็บและควบคุมตัวไว้ได้ ถามความระทึกของบรรดาเด็กๆที่ต่างหลบซ่อนกับคุณครู จนเด็กๆบอกว่ากลัวจริงๆกลัวจนตัวสั่น

ด้าน พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญศรี ผกก.สภ.รัตนบุรี ได้กล่าวว่าการจัดการช้อมแผนเผชิญเหตุ” หนี ซ่อน สู้ “ในคอนเซ็ปต์นี้ ทาง สถานีตํารวจภูธรรัตนบุรี ได้จัดขึ้นเดือนละครั้งตามโรงเรียนในเขตอําเภอรัตนบุรี เพื่อให้ความรู้ด้านการป้องกันตัวจากคนร้ายเพราะทุกๆวันนี้ทาง สภ.รัตนบุรีได้รับแจ้งเรื่อง คนเมาสุราอาละวาดหรือคนวิกลจริต จิตเวช เพิ่มขึ้นเป็นจํานวนมาก ดั้งนั้นจึงเน้นให้ความรู้ด้านกาซ้อมแผนเผชิญเหตุใด้ถี่ขึ้นเพื่อป้องตัวของเด็กและคุณครูในโรงเรียน  พบเหตุแจ้ง สภ.รัตนบุรี 044-599-228/191/ หรือติดต่อทางFB.สถานีตํารวจภูธรรัตนบุรี

/ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน