แห่ลุ้นโชคทําบุญสะเดาะเคราะห์ครั้งใหญ่ ไฟไหม้ตลาดบ้านไม้โบราณในรอบ70ปีที่ก่อตั้งตลาด

เมื่อ 22กรกฎาคม2567 เมื่อเวลา07.00น.ณ จุดเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณลานดินที่ปลูกสร้างตลาดบ้านไม้โบราณ (ตลาดเดิม)ได้มีกลุ่มบรรดาพ่อค้า แม่ค้าเจ้าของร้านค้าโซนบ้านไม้โบราณที่มีอายุ70-100ที่มีไทย ชาวจีน ชาวเวียดนามได้เข้ามาปักหลักทําการค้าขาย ณ บริเวณนี้ ได้ร่วมกันทําบุญตักบาตร สะเดาะเคราะห์ ให้กับตัวเองและสถานที่ครั้งใหญ่หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่เมื่อวันที่16เมษายน 2567 จนเหตุการณ์ได้ล่วงเลยมา90วันแล้ว

โดยปลัดเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล ผู้นําชุมชนและผู้ประกอบการ ร้านค้าที่สูญเสียจากเหตุไฟไหม้จํานวน45ร้านค้า(คูหา)ได้นําข้าวปลาอาหารหวานคาว ผลไม้ เครื่องดื่ม ดอกไม้ พวงมาลัยปัจจัยต่างๆ มาร่วมทําบุญกันเกือบ100คน เพื่อให้เป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและปักเป่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆให้ออกจากบริเวณจุดไฟไหม้ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดใต้บูรพาราม ,พระสงฆ์จากวัดรัตนบุรี ,พระสงฆ์จากวัดกลาง ,พระสงฆ์จากวัดเหนือ ,พระสงฆ์จากวัดป่าธรรมโชติ จํานวน9รูป มาสวดทําพิธีกรรมทางศาสนาและร่วมฉันอาหารเช้า…

ช่วงทําพิธีทางศาสนาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดได้นําธูปเสี่ยงดวงมาจุดของโชคขอลาภจากศาลพาภูมิเจ้าที่ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้ตลาดครั้งใหญ่ได้กล่าวว่า…มีเคราะห์ย่อมมีโชคเข้าหลังทําบุญครั้งใหญ่…ชึ่งธูปเสี่ยงดวงที่จุดปักไว้ในลูกสมเขียวหวานที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างแห่ลุ้นกันได้ปรากฎตัวเลขออกมาดังนี้คือเลข จากนั้นต่างนําตัวเลขที่ได้นําไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่พ่อค้าแม่ค้ามาวางแผงขายในตลาดสดเทศบาลรัตนบุรี

/ภาพ/ข่าว/บุญเรือง เกษรจันทร์/สุรินทร์/รายงาน/