“ม้าคะนองศึก” เปิดตัว #ชุดเกราะ สู้ศึก “ไทยลีก 2” ฤดูกาล 2024-25

ทัพ “#ม้าคะนองศึก“แพร่ ยูไนเต็ด เปิดตัวสโมสรพร้อมสู้ศึกฟุตบอล “ไทยลีก 2” ฤดูกาล 2024-25 โดยมี “แม่เลี้ยงติ๊ก”ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ที่ปรึกษาสโมสรฯ, “โกปี้”พงษ์สวัสดิ์ ศุภศิริ, “แม่เลี้ยงไก่”ศุภวัลย์ ศุภศิริ ผู้จัดการทีม ร่วมงาน พร้อมด้วยผู้สนับสนุน และแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนามห้วยม้า สเตเดี้ยม อย่างคับคั่ง เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง “#แพร่ยูไนเต็ด” ได้ทำการแข่งขันอุ่นเครื่องกับสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย”สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 1 ด้วย

“แม่เลี้ยงติ๊ก”ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู กล่าวว่า สโมสรต้องการผลักดันให้วงการกีฬาในจังหวัดแพร่ก้าวหน้าในทุกด้าน ไม่ใช่แค่เพียงฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงกีฬาชนิดอื่น เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในจังหวัดได้มีโอกาสแสดงความสามารถ

ขณะที่ “โกปี้”พงษ์สวัสดิ์ ศุภศิริ กล่าวว่า ปีที่ผ่านมานับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดแพร่ที่ทีมฟุตบอลเยาวชนของเรา จาก รร.ท่าข้ามวิทยาคม ในฐานะอคาเดมี่ของสโมสร สามารถคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” มาครองได้ ซึ่งเราหวังจะต่อยอดเยาวชนเหล่านี้ เพื่อความยั่งยืนในระยะยาวต่อไป

ด้าน “แม่เลี้ยงไก่”ศุภวัลย์ ศุภศิริ กล่าวถึงความพร้อมของทีมในฤดูกาลที่จะถึงนี้ว่า ได้เสริมทัพมาต่อเนื่องภายใต้การดูแลของ “โค้ชดาท”ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ เช่นเคย ซึ่งเป้าหมายยังคงเหมือนเดิมในเบื้องตั้งคือต้องมีลุ้นเพลย์ออฟ เพื่อเลื่อนชั้น แต่ก็เข้าใจในสถานการณ์ของวงการฟุตบอลไทยในเวลานี้ แต่ถึงอย่างไรผู้บริหารทุกคนมีความตั้งใจจะสร้างความสุขให้กับคน จ.แพร่ ให้ได้

สำหรับ ชุดแข่งขันของสโมสรแพร่ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2024-25 ผลิตโดยแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาของ จ.แพร่ โดย บริษัท โปร คิง โปรดัก การ์เม้น จำกัด ภายใต้แบรนด์ “พีเคพี” ซึ่งแฟนบอลสามารถซื้อชุดแข่งขันในราคา 490 บาท ซึ่งซื้อได้ทั้งที่ช่องทางออนไลน์ ทางเพจ Facebook และ Instagram รวมถึง TikTok Phrae United รวมถึงเพจของร้าน PKP

𝗙𝗜𝗥𝗦𝗧 𝗞𝗜𝗧 🔴🟢: เสื้อสีแดง-เขียวลายทางแดงสลับเขียว ซึ่งสีแดง เขียว ถือเป็นสีประจำสโมสรของแพร่ ยูไนเต็ด ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อแข่งขันแพร่ ยูไนเต็ด ในปี 2010

𝗦𝗘𝗖𝗢𝗡𝗗 𝗞𝗜𝗧 🟡🔵: เสื้อสีเหลือง-กรมท่า จากสองสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด โดยสีเหลืองจากสีของพระธาตุช่อแฮ เพื่อความเป็นศิริมงคลของสโมสรฯ ผสานกับสีกรมท่า สีของผ้าหม้อฮ้อม ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีการสืบทอดมาอย่างยาวนาน นำมาพัฒนาออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกราะนักรบ

𝗧𝗛𝗥𝗜𝗗 𝗞𝗜𝗧 ⚪🔵: เสื้อสีขาว น้ำเงิน ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ผ้ามัดย้อม อีกหนึ่งภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็นผลิตภัณฑ์ของดีจังหวัดแพร่ นำมาพัฒนาออกแบบโดยผสมผสานความทันสมัย ลายกราฟฟิกผ้ามัดย้อม

ทั้งนี้ สโมสรแพร่ ยูไนเต็ด มีคิวลงเตะนัดเปิดฤดูกาล 2024-25 ในศึกฟุตบอล “ไทยลีก 2” เกม “ล้านนาดาร์บี้” ด้วยการเปิดบ้านรับ “ช้างเผือก”เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 10 ส.ค.นี้ เวลา 18.00 น. ที่ห้วยม้า สเตเดี้ยม จ.แพร่