“ไอเดีย-กฤตภัทร” ฟิตเต็มร้อย หลังคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บ หวังเรียนรู้สนามสุดท้ายที่ เฆเรซ

“ไอเดีย”​ กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 19 ปี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เผยความพร้อมล่าสุดก่อนลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 สนามสุดท้าย ชี้ร่างกายกลับมาเต็มร้อย หวังเรียนรู้อย่างเต็มที่ส่งท้ายปีที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ-อังเคล นิเอ็ตโต้ ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้

นักบิดเลือดใหม่ชาวไทยบาดเจ็บที่ข้อเท้าร่วม 3 เดือน ก่อนจะกลับมาสู่สนามได้ในช่วง 2 สนามล่าสุดที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน และ เซอร์กิโต เอสโตริล โดยนับเป็นสนามที่ท้าทายความสามารถอย่างมาก

โดย “ไอเดีย”​ กฤตภัทร เจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 39 เปิดเผยว่า “ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมสำหรับการแข่งขันอย่างเต็มที่ครับ แต่จากการที่พักไปเกือบ 3 เดือน ทำให้การขับขี่ในบางจุดยังรู้สึกไม่ค่อยเข้าที่ และเป็นปีที่ผมต้องเรียนรู้เพื่อพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ”

“สนามสุดท้ายของปีนี้ที่ เฆเรซ ถือว่ามีคาแร็กเตอร์ที่ยากมาก เป็นสนามที่ใช้ความเร็วสูง ต้องแม่นกับทุกจุด ผมก็จะทำออกมาให้ดีที่สุดครับ” นักบิดไทยเผย

ทั้งนี้ การซ้อมและจับเวลารอบคัดเลือกเพื่อจัดอันดับสตาร์ตจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 18 ตุลาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมนี้ 20.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนเรซที่ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคมนี้ 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV